Hanwha Life đầu tư vào thị trường tài chính – ngân hàng tại Đông Nam Á

Các hoạt động mở rộng kinh doanh và đầu tư của Hanwha Life Insurance - công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời tại Hàn Quốc đang được triển khai và đẩy mạnh trên toàn cầu, đặc biệt là những khu vực có sự tăng trưởng nhanh như Đông Nam Á, điển hình là Indonesia và Việt Nam.

Ngày 3/5, Hanwha Life Insurance (Hanwha Life) đã ký kết thỏa thuận mua lại 40% cổ phần của Ngân hàng Nobu tại Indonesia từ Lippo Group, đánh dấu bước chuyển mình đột phá của Hanwha Life trong lĩnh vực ngân hàng ở Indonesia và trở thành công ty bảo hiểm Hàn Quốc tiên phong thâm nhập thị trường ngân hàng ở nước ngoài.

Hanwha Life là công ty thành viên trực thuộc tập đoàn Hanwha, nằm trong top 7 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản hơn 179 tỷ USD, sở hữu bề dày kinh nghiệm hoạt động đa ngành trải dài qua hơn 7 thập kỷ tại Hàn Quốc, cùng các lợi thế cạnh tranh vượt trội như mạng lưới hoạt động toàn cầu, và nằm trong top Fortune 500 của thế giới. Tại Hàn Quốc, Hanwha có thị phần số 2 trong mảng bảo hiểm với thương hiệu Hanwha Life.

Hanwha Life đầu tư vào thị trường tài chính – ngân hàng tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

Hanwha Life đang chiếm thị phần thứ 2 tại Hàn Quốc

Được thành lập từ năm 1990, Ngân hàng Nobu nằm trong hệ sinh thái của Lippo Group, tập đoàn đa ngành lớn thứ 6 tại Indonesia. Với tổng giá trị tài sản lên tới 2.300 tỷ won (1,67 tỷ USD) tính đến cuối năm 2023, ngân hàng này hiện nằm trong top 30 ngân hàng thương mại hàng đầu Indonesia với 119 điểm giao dịch cùng 1.200 nhân viên trên cả nước.

Hoạt động mua lại cổ phần Ngân hàng Nobu nằm trong chiến lược trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu của Hanwha Life, tạo bước nhảy vọt từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ sang hoạt động tài chính ngân hàng tại Indonesia. Đây sẽ trở thành cứ điểm quan trọng trong chiến lược mở rộng kinh doanh ngành tài chính – ngân hàng của Hanwha Life.

Tiếp theo đó, Hanwha Life sẽ tích cực triển khai các hoạt động kinh doanh hiệu quả nhằm khẳng định vị thế của công ty tại thị trường Indonesia. Bằng việc kết hợp và tận dụng chuyên môn quản lý ngân hàng của Lippo Group, Hanwha Life sẽ đẩy mạnh và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm số hóa, tăng cường kết hợp các kênh ngân hàng truyền thống với ngân hàng kỹ thuật số, mở rộng môi trường kinh doanh trên thiết bị di động.

Ông Yeo Seung Joo – Tổng Giám đốc Hanwha Life cho biết: "Hanwha Life hiện đang giữ vị trí dẫn đầu tại thị trường Hàn Quốc nhờ nhiều chiến lược khác nhau, trong đó điển hình là chiến lược chủ động tách riêng mảng kinh doanh. Với mong muốn vượt qua những giới hạn của thị trường nội địa và đạt được sự tăng trưởng bền vững liên tục, Hanwha Life xác định việc mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu là việc cần thiết."

"Thông qua việc đầu tư cổ phần lần này vào Ngân hàng Nobu, chúng tôi kỳ vọng sẽ đem lại sự phát triển vượt bậc giúp Hanwha Life trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu." – ông cho biết thêm.

Cùng với Indonesia, Việt Nam cũng là quốc gia được Hanwha nói chung và Hanwha Life nói riêng chú trọng đầu tư vì tiềm năng tăng trưởng lớn tại thị trường Đông Nam Á. Với tổng vốn đầu tư đạt gần 2 tỷ USD và 10 công ty thành viên ở nhiều lĩnh vực như tài chính, sản xuất, công nghệ, năng lượng, Hanwha hiện là một trong những tập đoàn Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam. Trong đó, Hanwha Life Việt Nam là thành viên đầu tiên của tập đoàn có mặt tại thị trường Việt Nam.

Hanwha Life đầu tư vào thị trường tài chính – ngân hàng tại Đông Nam Á - Ảnh 2.

Hanwha Life Việt Nam là thành viên đầu tiên của tập đoàn có mặt tại thị trường Việt Nam

Được thành lập từ năm 2008 với số vốn điều lệ lên đến gần 4.900 tỷ đồng, Hanwha Life Việt Nam hiện nằm trong top công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. Cuối năm 2023, bằng việc triển khai những chiến lược kinh doanh hiệu quả và bền vững, Hanwha Life Việt Nam đã đạt nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng, ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục và thành công xóa lỗ lũy kế.

Theo báo cáo tài chính năm 2023, Hanwha Life Việt Nam đạt lợi nhuận trước thuế 1.002 tỷ đồng, tăng gần 60% so với năm 2022. Đặc biệt, tài sản của công ty tăng thêm hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2022.

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển và mở rộng kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam còn lan tỏa và thúc đẩy những giá trị cốt lõi chung của tập đoàn đến khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư, đối tác và cộng đồng, gồm: tăng trưởng bền vững và toàn diện về kinh tế, xã hội, môi trường; cải tiến công nghệ tạo ra giải pháp cho cá nhân, xã hội và địa cầu; nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua sản phẩm và dịch vụ.

Việc đầu tư vào Ngân hàng Nobu tại Indonesia là một trong những tiền đề cho chiến lược mở rộng thị trường ngành tài chính – ngân hàng tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong tương lai, Hanwha Life sẽ tiếp tục tăng cường tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam, củng cố mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu.

Tin mới