Ngân hàng Bản Việt tự tin tăng tốc 2019

Ánh Dương | 31-01-2019 - 15:19 PM

Trong giai đoạn chiến lược 5 năm 2016 – 2020 hướng tới trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng” của Ngân hàng Bản Việt, năm 2018 là năm Ngân hàng vừa tiếp tục củng cố nền tảng đã xây dựng, vừa tạo đà tăng tốc, bứt phá trong 2 năm cuối của giai đoạn 5 năm. Với lộ trình rõ ràng và từng bước đi vững chắc, Ngân hàng Bản Việt đã tạo dấu ấn 2018 với kết quả hoạt động đáng ghi nhận.

2018 – Củng cố và tạo đà tăng tốc từ những bước chuẩn bị thận trọng và vững chắc.

Với định hướng “khách hàng là trung tâm”, trong năm 2018 Ngân hàng Bản Việt tập trung toàn lực trong việc củng cố và xây dựng hệ nền tảng vững chắc để đưa ngân hàng đến gần khách hàng hơn và tối ưu hóa lợi ích của khách hàng. Cụ thể. năm 2018 ngân hàng Bản Việt mở rộng nhanh mạng lưới và nâng cấp cơ sở vật chất các chi nhánh, phòng giao dịch, với 23 đơn vị mới đi vào hoạt động, qua đó đưa hệ thống mạng lưới tăng gần gấp 3 lần so với đầu năm 2015, có mặt tại 22 tỉnh thành trên cả nước.

Hàng loạt đơn vị được di chuyển sang vị trí kinh doanh thuận lợi hơn và đầu tư nhận diện thương hiệu tốt hơn. Không chỉ phát triển theo chiều ngang thông qua việc đẩy mạnh quy mô hoạt động, Ngân hàng còn chú trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hàng loạt các giải pháp tăng cường năng lực quản trị theo chuẩn mực mới đã được đầu tư mạnh mẽ và nghiêm túc để xây dựng tính ổn định, chuyên nghiệp và từ đó nâng cao chất lượng phục vụ đối với khách hàng.

Để tạo đà tăng tốc và tăng cường khả năng cạnh tranh, công nghệ cũng là một trong những bước đi quan trọng của ngân hàng trong năm 2018. Bên cạnh việc phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, hàng loạt các tiện ích, giải pháp công nghệ cũng đã được đầu tư, xây dựng nhằm khai thác ngay từ 2018 – 2019 để gia tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh của ngân hàng như việc số hóa quy trình, tự động hóa các tiện ích, đổi mới công nghệ, nâng cấp các tính năng ngân hàng điện tử,…

Với tất cả những nỗ lực đó, kết quả hoạt động năm 2018 của Ngân hàng Bản Việt đã có những con số đáng ghi nhận, đặc biệt hệ khách hàng của Bản Việt không chỉ tăng lên 20% so với năm 2017 mà mức độ gắn bó của khách hàng cũng tăng lên đáng kể. Kết thúc 2018, tổng tài sản của ngân hàng đạt trên 47.000 tỷ, tăng gần gấp đôi so với đầu 2015; huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng 28% so với 2017; tín dụng cho riêng lĩnh vực bán lẻ và SME tăng 34%.

Ngân hàng Bản Việt tự tin tăng tốc 2019 - Ảnh 1.

2019 – Phát triển mạnh cơ sở khách hàng, gắn tăng trưởng với chất lượng

Năm 2019, bên cạnh việc tiếp tục khai thác nền tảng đã xây dựng và khởi động từ 2018, Ngân hàng sẽ tập trung nhằm tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong tăng trưởng cơ sở khách hàng, đồng thời gắn chặt tăng trưởng với chất lượng.

Đối với hoạt động kinh doanh, 2019 Ngân hàng Bản Việt tiếp tục kiên định với định hướng lấy khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ SME làm động lực tăng trưởng thông qua việc tiếp tục phân nhóm, phân đoạn khách hàng để có các chính sách ứng xử phù hợp, mang lại nhiều hơn nữa tiện ích và giá trị gia tăng cho khách hàng. Bên cạnh đó, trên cơ sở mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch mở rộng trong 02 năm gần đây, Ngân hàng Bản Việt sẽ tận dụng như một lợi thế cạnh tranh để phát triển mạnh cơ sở khách hàng của mình.

Trên lộ trình ứng dụng Công nghệ thông tin vào các hoạt động của ngân hàng, Bản Việt tiếp tục tận dụng, khai thác các nền tảng công nghệ và chính sách đã hình thành trong 2 năm qua để nâng cao trải nghiệm, sự thuận tiện cho khách hàng. Theo lãnh đạo Ngân hàng, việc hoạch định chiến lược nói chung và chiến lược cho lĩnh vực ngân hàng điện tử nói riêng một cách rõ ràng sẽ giúp Bản Việt hoàn toàn chủ động triển khai, đầu tư hiệu quả và gia tăng lợi ích tối đa cho khách hàng.

2019 có thể sẽ là một năm đầy thách thức với ngân hàng Bản Việt trong việc tạo ra các giá trị riêng để không chỉ mở rộng hệ khách hàng mới mà còn tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Nhưng với định hướng đúng đắn, sự quyết tâm và nỗ lực hết mình, ngân hàng Bản Việt hoàn toàn có niềm tin lớn trong việc thực hiện lời hứa thương hiệu “Chúng tôi bắt đầu từ bạn” với khách hàng.

Ánh Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM