Ông chủ SEVEN.am: “Đôi khi có cắt mác cổ sản phẩm nhập Trung Quốc”

Hương Nguyễn | 09-11-2019 - 16:23 PM

Thông tin này đã được chính ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng Giám Đốc hệ thống thời trang SEVEN.am thừa nhận.

Trước thông tin hàng loạt kiện hàng thuộc hệ thống thời trang SEVEN.am được nhập và cắt mác chữ Trung Quốc sau đó dán mác Việt Nam, sáng nay, phóng viên đã có ghi nhận nhanh tại 1 cửa hàng SEVEN.am trên đường Trần Phú, Hà Đông.

Một số mẫu túi da đang bày bán tại đây không ghi nguồn gốc xuất xứ, chỉ có một mác nhỏ ghi dòng chữ "SEVEN.am", mã vạch, tên sản phẩm, năm sản xuất và giá. Trên sản phẩm dập chữ SEVEN.AM.

Về phía SEVEN.am, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng Giám Đốc công ty này đã xác nhận, công ty có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hoá đơn.

"Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng Trung Quốc", ông Hải Anh nói.

Ông chủ SEVEN.am: “Đôi khi có cắt mác cổ sản phẩm nhập Trung Quốc” - Ảnh 1.

1 sản phẩm thời trang của SEVEN.am. (Ảnh: Tuổi trẻ và Pháp luật).

Trước đó, theo điều tra của báo Tuổi trẻ và Pháp luật, sau khi thâm nhập vào công xưởng thời trang của SEVEN.am tại Hà Nội, phóng viên phát hiện ra nhiều sản phẩm bị cắt mác có chữ Trung Quốc.

Theo đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA (nhãn hiệu thời trang SEVEN.am), trước khi xuất đi hàng chục showroom, các công nhân làm việc tại đây sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu SEVEN.am.

Nhóm PV báo Tuổi trẻ và Pháp luật đã có mặt tại một showroom SEVEN.am trên địa bàn quận Hà Đông. Sau khi quan sát, những chiếc khăn được bày bán tại đây hầu như bị bung chỉ. Nhân viên bán hàng lí giải do quá trình gắn chíp và mác nên có thể chỉ bị tuột, nếu khách hàng lấy khăn thì đợi để nhân viên đi may lại.

Tại một showroom SEVEN.am khác ở Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa) cũng trong tình trạng tương tự khi khi những chiếc khăn có giá gần 200.000 đồng được gắn tem Charning, ngoài dòng chữ "Phân phối bởi Công ty Cổ phần MHA" và một số thông tin khác nhưng phần quan trọng nhất là giới thiệu nguồn gốc xuất xứ lại... không có.

SEVEN.am được ra mắt người tiêu dùng từ năm 2009 thuộc Công ty Cổ phần MHA.

Hiện nay nhãn hiệu thời trang đã có hơn 20 showrooms tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Người đứng sau thương hiệu này là doanh nhân, diễn viên Nguễn Vũ Hải Anh - Cựu học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và có 9 năm học chuyên ngành tiếng Nga.

Hương Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM