Chủ cửa hàng nhận "rổ gạch" vì bán bánh hình nhạy cảm: Chúng tôi đang quá tải đơn đặt hàng!

Hoàng Linh | 14-03-2018 - 20:35 PM

Sau khi một loại bánh mang hình bộ phận sinh dục nam được tung ra thị trường, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Bên ngoài các cuộc tranh luận, chủ quán tiết lộ, số lượng đơn bánh hiện quá tải.

Vừa xuất hiện quảng cáo trên nhiều fanpage có tiếng về ẩm thực, những chiếc bánh được tạo hình nhạy cảm khiến mạng xã hội dậy sóng với hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đáng chú ý nhất là bên cạnh những ý kiến tò mò về loại bánh, không ít luồng ý kiến "ném đá" sản phẩm lạ lùng này.

Theo tìm hiểu, đây là một loại bánh có các vị trà xanh, socola, vani được đựng trong túi hút chân không. Nhân bánh là xúc xích và phô mai Pháp. Bánh được một cửa hàng kinh doanh các loại bánh, đồ uống trên phố Kim Ngưu sản xuất và bắt đầu bán trên thị trường trong khoảng 1 tháng gần đây.

Hiện, một cặp bánh có thể bảo quản trong 2-3 ngày và được rao bán với giá 90.000 đồng. Để thu hút khách, tiệm bánh đang thực hiện chương trình miễn phí vận chuyển.

Điều đặc biệt gây tranh cãi nhất chính là chiếc bánh mô phỏng hình dáng bộ phận sinh dục nam. Đa số  ý kiến cho rằng, chiếc bánh có hình phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. Thậm chí, sau khi có rất nhiều phản hồi bức xúc trên mạng, thông tin quảng cáo về sản phẩm này trên một fanpage ẩm thực đã bị xóa bỏ sau hơn 24h đăng tải.

Chủ cửa hàng nhận rổ gạch vì bán bánh hình nhạy cảm: Chúng tôi đang quá tải đơn đặt hàng! - Ảnh 1.

Cửa hàng bánh gây tranh cãi với sản phẩm có hình dáng nhạy cảm.

"Nhìn cái bánh mà phát ngượng, thật khó chấp nhận chiêu trò quảng cáo sản phẩm như thế này", Hoài Hương (một khách hàng trẻ tuổi tại Đống Đa) bày tỏ quan điểm.

Liên lạc với anh Tuấn Ngọc (chủ tiệm bánh), vị này cho biết, hiện tại, tiệm kinh doanh rất nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, chiếc bánh đang gây tranh cãi nhất lại chạy hàng nhất. Trung bình, mỗi ngày cửa hàng nhận được 100 đơn bánh. Riêng ngày 12/3, tiệm phải cáo lỗi với khách vì tình trạng quá tải.

Thay vì sử dụng chiếc khuôn bánh thường thấy, chúng sẽ được "đúc" trong những chiếc khuôn đặc biệt được đặt riêng. Chính bởi hình thù với vẻ ngoài "gợi cảm" của chiếc bánh mà cửa hàng đã thu hút được lượng lớn khách trực tiếp tới cửa hàng.

Trước bình luận cho rằng đây là cách PR (quảng cáo) phản cảm, anh Ngọc bày tỏ, ý tưởng làm sản phẩm này đến rất đơn giản, với những quan điểm, suy nghĩ đầy cởi mở, không hề xấu.

"Ở nhiều nước, những chiếc bánh tạo hình như vậy không có gì lạ lạ, là xấu. Thậm chí, nhiều nước, biểu tượng này còn được sử dụng làm linh vật của một số lễ hội. Có lẽ, ở Việt Nam thì nhiều người khó chấp nhận hơn thôi".

Tuy vậy, chủ tiệm bánh cho rằng, so với những phản hồi tiêu cực, rất nhiều khách hàng nhận xét tạo hình bánh hài hước, gây cười và sẽ là món quà "độc" để tặng bạn bè. Tiệm bánh cũng nhận được phản hồi tốt về chất lượng bánh. Dự kiến trong thời gian tới, cửa hàng sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm độc lạ hơn trên thị trường.

Hoàng Linh

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM