“Uống rượu một cách đàn ông không phải dễ”

Ánh Dương | 12-01-2019 - 13:18 PM

“Thường nói đến đàn ông là nói về cái gì mạnh mẽ, vì thế uống rượu nhiều và hơn người khác cũng vì mục đích thể hiện sự nam tính, tuy nhiên hệ lụy thì mọi người cũng biết rồi, sau khi say xỉn thì lại không mạnh mẽ chút nào” – ông Nguyễn Kim Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị NTEA – sở hữu nhãn hàng máy xử lý đồ uống Kanoshi chia sẻ.

Câu chuyện ngày hôm nay sẽ xoay quanh chủ đề không mới, nhưng luôn khiến nhiều người nhức nhối. Đó là văn hóa rượu bia. Xin hỏi anh có phải là người chuộng rượu và đồ uống có cồn không?

Nói thật là tôi không ưa chuộng lại rượu nào cả, thậm chí bản thân đã nếm trải nhiều trận say rượu lên bờ xuống ruộng cũng như chứng kiến những người say rượu. Thật sự là tôi không giỏi uống.

“Uống rượu một cách đàn ông không phải dễ” - Ảnh 1.

Nhưng là một doanh nhân, chắc chắn anh sẽ không tránh khỏi yếu tố “ngoại giao bên bàn tiệc” trong công việc của mình?

“Ngoại giao trên bàn tiệc” là yếu tố cũng rất quan trọng, ly rượu sẽ làm cho mọi người phấn chấn tinh thần, chia sẻ với nhau nhiều hơn, từ đó gần nhau hơn và tất nhiên công việc sẽ thuận lợi hơn. Nhưng không nhất thiết phải uống say, uống kiểu “chén anh chén em”.

Vậy anh nghĩ sao về quan điểm “uống rượu theo cách của đàn ông”?

Câu hỏi rất hay. Thường nói đến đàn ông là nói về cái gì mạnh mẽ, vì thế uống rượu nhiều và hơn người khác cũng vì mục đích thể hiện sự nam tính, nhưng hệ lụy thì mọi người cũng biết rồi, sau khi say xỉn thì lại không mạnh chút nào. Cho nên để chứng minh mình đàn ông thì uống vừa đủ với sức của mình và tìm cách hạn chế tác hại bia rượu đối với cơ thể một cách khoa học, như vậy mới có thể uống văn minh và hành xử đàn ông được.

Triết lý của anh trong kinh doanh sản phẩm bảo vệ sức khỏe?

Sức khỏe con người là vô giá, chúng ta đi làm kiếm tiền cũng vì muốn sử dụng đồng tiền đó để làm cho sức khỏe tăng lên cả về thể chất và tinh thần. Nói đến sức khỏe là nói về chân lý rồi, do vậy kinh doanh những sản phẩm mà làm cho sức khỏe con người tốt hơn thì đó luôn là chân lý. Bảo vệ lá gan người uống là điều bấy lâu chúng tôi trăn trở. Làm sao sau mỗi lần đưa chất cồn vào cơ thể, người uống không bị đau đầu, khô cổ khát nước, khi tỉnh dậy sẽ không có cảm giác mệt mỏi và tỉnh táo như bình thường? Điều đó thôi thúc tôi cho ra đời máy Kanoshi.

Anh có thể chia sẻ thêm những tính năng tiêu biểu nhất của Kanoshi?

Càng làm tôi càng phát hiện ra nhiều cái mới. Thường người uống rượu, nhất là bia thì hay có cảm giác đầy bụng, nhưng cái hay của chiếc máy này sẽ là nó giúp đồ uống khi qua xử lý không còn cảm giác đó. Rượu sau khi xử lý sẽ tự thẩm thấu và đào thải ra ngoài rất nhanh, người uống không cần phải sử dụng bất kỳ một biện pháp giải rượu nào khác, không bị đau đầu, khô cổ khát nước và khỏe mạnh như bình thường. Ngoài tính năng xử lý được rượu, bia, máy còn xử lý các loại đồ uống khác và khiến cho vị trở nên ngon hơn rất nhiều.

Công nghệ nào giúp cho việc xử lý đồ uống trở nên hữu dụng đến thế?

Chúng tôi sử dụng công nghệ sóng siêu âm, khi máy hoạt động sẽ tạo ra chùm sóng siêu âm cơ học năng lượng lớn tác dụng lên dung dịch rượu. Điều kiện áp suất lớn sẽ phá vỡ các phần tử độc tố và các chất thơm có trong đó, giúp chuyển hóa độc tố nhanh hơn nhiều lần so với chuyển hóa tự nhiên.

Nhiều người còn e ngại việc sử dụng máy xử lý rượu vì lo lắng làm mất đi hương vị đặc trưng của đồ uống, cá nhân anh đã tự mình thử nghiệm như thế nào?

Cơ chế của máy là cơ chế giống như trong tự nhiên khi cha ông ta hạ thổ rượu, do vậy mọi người hoàn toàn yên tâm rằng rượu sẽ chỉ ngon hơn mà thôi. Từ lúc nghiên cứu và phát triển sản phẩm tính đến thời điểm này đã hơn 3 năm. Suốt thời gian này chúng tôi thử rượu không biết bao nhiêu lần, không biết bao nhiêu loại rượu; say rất nhiều lần nhưng được cái là không mệt. Điều này càng làm cho chúng tôi thêm động lực phát triển sản phẩm đến thành quả cuối cùng.

Được biết sản phẩm này đã được bán trên kênh JD.com của Trung Quốc và cả Amazon.com. Tại sao anh lại cho phân phối Kanoshi tại thị trường nước ngoài trước khi trở về Việt Nam?

Thực tế là ở nước ngoài, đặc biệt là những nước phát triển, người dân có trình độ cao và luôn mong muốn sử dụng những thiết bị phục vụ sức khỏe một cách tự nhiên và hoàn toàn vô hại với con người; họ cũng rất ủng hộ các đề tài nghiên cứu khoa học mang tính đột phá cả về công nghệ lẫn giải pháp. Thiết bị này chúng tôi phát triển cũng dựa trên các nghiên cứu khoa học ở nước ngoài. Vì vậy nên khi giới thiệu với thị trường quốc tế, chúng tôi đều nhận được sự ủng hộ và sẵn sàng hợp tác. Kết quả là Kanoshi đã tiếp cận được thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc thông qua JD và thị trường Châu Âu thông qua Amazon.

May mắn là người Việt mình giờ cũng đã bắt đầu quan tới các sản phẩm trong nước, đặc biệt là có niềm tin vào đội ngũ khoa học tại Việt Nam, do vậy đến nay chúng tôi cũng đã hợp tác được với những nhà phân phối sản phẩm này trong lãnh thổ Việt Nam.

Lời khuyên của anh trong kinh doanh dòng sản phẩm phục vụ sức khỏe?

Nói thực là tôi không có lời khuyên nào cho bất kỳ ai, nhưng tôi tin chắc khi chúng ta kinh doanh sản phẩm dịch vụ nào mà mang lại giá trị cho khách hàng, ví dụ giá trị chúng tôi muốn mang lại cho mọi người chính là sức khỏe - thì tôi tin rằng làm sản phẩm nào cũng sẽ thành công.

Kanoshi – Máy xử lý đồ uống tiêu chuẩn quốc tế đã có mặt tại Việt Nam.

Máy có thể xử lý rượu, bia và tất cả các loại đồ uống khác giúp uống ngon hơn, giữ nguyên hương vị ban đầu và làm giảm các độc tố hấp thu vào cơ thể.

Hiện sản phẩm đang được tiêu thụ trên kênh bán hàng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc là JD.com và tiêu thụ toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử lớn nhất thế giới là Amazon.com.

Các sản phẩm mang thương hiệu Kanoshi được sản xuất tại nhà máy thiết bị NTEA – Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, Hà Nội.

 

Ánh Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM